Đánh giá iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note 10+

 

Samsung và iPhone vẫn luôn là 2 ông lớn nắm trụ trong làng Smartphone khó thể thay thế hoặc đánh bại. Với sự ra mắt của series sản phẩm iPhone 11 và Galaxy Note 10, giới yêu thích công nghệ lại có dịp chứng kiến cuộc chiến ‘một chín một mười’ giữa hai đối thủ đứng đầu này.

Thật có thể phủ nhận bộ đôi iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note 10+ là những siêu phẩm hấp dẫn mà nhiều người khao khát sở hữu. Với các tính năng mới tiện dụng, màn hình lớn, camera tiên tiến cùng thiết kế đẹp mắt, đây là hai chiếc điện thoại thông minh tốt nhất ra mắt vào năm 2019.

 

Hãy cùng 789 club đánh giá và so sánh hai chiếc điện thoại cao cấp này nhé!

 

  1. Đánh giá thiết kế

 

Apple từng gây bất ngờ và thích thú cho giới công nghệ khi công bố sản phẩm iPhone X với dạng thiết kế hoàn toàn mới, cùng “tai thỏ” ở mặt trước, màn hình tràn viền kết hợp lược bỏ nút Home thì đến dòng iPhone 11 Pro Max mới vẫn gắn bó thiết kế mặt trước hoàn toàn tương tự. 

Vẫn là bộ khung bằng thép không gỉ, iPhone 11 Pro Max sử dụng mặt lưng kính mờ cùng cụm camera 3 camera hình vuông, tạo cảm giác thoải mái hơn khi cầm. Tuy nhiên có vẻ về mặt thiết kế thì iPhone 11 Pro Max nhìn chung vẫn chưa có gì đột phá lắm so với những dòng trước đó.

 

Mặt khác, Galaxy Note 10+ có thiết kế mới đẹp mắt. Phần viền bezels trên và dưới đã được cải thiện và làm mỏng đi đáng kể so với dòng trước nó. Tạo thêm một lỗ khoét nhỏ trên màn hình tại cảm giác nhỏ gọn hơn, nhìn chung toàn bộ thiết kế tổng thể tối giản và đẹp mắt hơn so với Note 9, mặc dù có màn hình lớn hơn gần nửa inch.

 

  1. Đánh giá kích thước

 

iPhone 11 Pro Max: ngang 77.8 x dài 158 x dày 8.1mm.

Galaxy Note 10+: ngang 77.2 x  dài 162.3 x dày 7.9mm.

Kích thước màn hình 6.5 inch trên iPhone 11 Pro Max và màn hình 6.8 inch trên Note 10+, có thể sẽ không quá thuận tiện cho bạn thao tác bằng một tay. Tuy nhiên, nếu bạn thích hoặc muốn trải nghiệm kích thước màn hình lớn, hẳn là bạn sẽ cực kỳ thích iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note 10+.

 

Hai sản phẩm nhìn chung có kích thước gần như tương đồng, nhưng iPhone 11 Pro Max sẽ để dễ cầm nắm hơn đôi chút.

 

  1. Đánh giá màn hình hiển thị

 

Samsung là nhà cung cấp ảnh nền hiển thị ở cả hai thiết bị Note 10+ và iPhone, vậy nên sẽ rất khó có thể nhìn thấy sự khác biệt về chất lượng hiển thị giữa hai sản phẩm này.

Hai dòng máy đều có đặc điểm nổi trội riêng biệt. Note 10+ có thể kiểm soát chính xác nhiệt độ màu, điều chỉnh độ phân giải từ Quad HD sang Full HD. Ở phía iPhone 11 Pro Max thì việc hiệu chuẩn màu sắc thường được đánh giá khá hoàn hảo.

 

  1. Đánh giá hiệu năng

 

Cả hai dòng smartphone này đều được trang bị bộ vi xử lý mang sức mạnh đáng nể , có thể xử lý các tác vụ cực kỳ nhanh chóng. 

Galaxy Note 10+ tích hợp chip Snapdragon 855, còn ở iPhone 11 Pro Max là Apple A13 Bionic hoàn toàn mới. Cả hai bộ xử lý đều được sản xuất theo tiến trình, với quy trình 7nm tiết kiệm năng lượng cực hiệu quả và tích hợp bộ xử lý thần kinh để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến AI.

 

Xét về tốc độ, Apple chưa từng trực tiếp đề cập hay tiết lộ cụ thể rằng Apple A13 nhanh hơn bao nhiêu so với các đối thủ mà chỉ khẳng định rằng đây chính là CPU và GPU nhanh nhất trong thế giới smartphone. 

 

  1. Đánh giá Camera

 

Cả hai dòng smartphone này đều có cụm 3 camera chính. Bên cạnh đó, Note 10+ còn có thêm cảm biến Tof để hỗ trợ đo chiều sâu tốt hơn.

iPhone 11 Pro Max:

Camera chính 12 MP, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chống rung OIS.

Camera tele 12 MP khẩu độ  f/ 2.0 chống rung OIS, zoom quang 2x.

Camera 12 MP góc rộng 120 độ, khẩu độ f/2.4.

 

Galaxy Note 10+:

Camera chính 16 MP khẩu độ  f/2.2.

Camera 12 MP thay đổi khẩu độ f/ 1.5-f /2.4.

Camera 12MP, khẩu độ f/2.1.

 

Apple thường chú trọng nhiều hơn vào camera với chế độ chụp góc siêu rộng, cảm biến này có thể kết hợp và được bổ trợ đồng thời với 2 camera còn lại. Ngoài ra, trên điện thoại còn có cả chế độ ban đêm mới.

 

Mỗi sản phẩm tập trung vào một thế mạnh riêng mà có lẽ bạn chỉ đánh giá được chính xác chất lượng ảnh chụp theo nhu cầu và sở thích cá nhân khi có cơ hội trải nghiệm thực tế cả Note 10+ và iPhone 11 Pro Max.

 

  1. Đánh giá khả năng sạc nhanh

 

Galaxy Note 10+ hỗ trợ bộ sạc siêu nhanh với công suất 45W, thiết bị có thể sạc nhanh hơn bất kỳ điện thoại nào khác ngoài thị trường. Bên cạnh đó, Galaxy Note 10+ cũng hỗ trợ sạc không dây ngược, bạn có thể sử dụng để sạc ngay cả Galaxy Buds hoặc iPhone 11 Pro Max. 

 

iPhone 11 Pro Max không hỗ trợ sạc nhanh như Galaxy Note 10+ và cũng chưa có thông tin nào về việc thiết bị này có khả năng sạc không dây ngược.

Về điểm này con máy Galaxy Note 10+ có vẻ nhỉnh hơn rất rõ ràng.

 

  1. Bút S-Pen

Đây là tính năng độc quyền chỉ có trên Galaxy Note 10+. Chiếc bút S-Pen này không đơn thuần chỉ để ghi chú, chỉnh sửa ảnh hay vẽ trên màn hình mà có thể sử dụng làm công cụ điều khiển từ xa cho camera, ứng dụng nhạc và nhiều ứng dụng tiện ích khác.

 

  1. Đánh giá Âm thanh

 

Trong nhiều năm, Samsung đã sử dụng cổng cắm tai nghe 3.5mm nhưng điều này đã bị loại bỏ ở Note 10+. Note 10+ loại bỏ giắc cắm tai nghe tương tự ở iPhone 11 Pro Max, thậm chí nhà sản xuất không sử dụng bộ chuyển đổi USB-C sang jack cắm tai nghe 3.5mm.

 

Note 10+ hỗ trợ hệ thống loa âm thanh nổi Dolby Atmos bằng cách sử dụng màn hình làm trình điều khiển âm thanh. Song song đó, iPhone 11 Pro Max cũng hỗ trợ Dolby Atmos nhưng hệ thống này có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cụ thể hơn là ở phần notch.

 

  1. Đánh giá Bảo mật

 

iPhone 11 Pro Max sử dụng Face ID làm tính năng bảo mật sinh trắc học duy nhất, được đánh giá cao về độ bảo mật.

Thiết bị đến từ Samsung thì vẫn sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình. Xét về tốc độ và tính vượt trội, dòng sản phẩm này không thể nhỉnh hơn so với tính năng bảo mật Face ID.

 

  1. Đánh giá về thiết kế Màu sắc

iPhone 11 Pro có bốn màu sắc là xám không gian, bạc, vàng và màu xanh mới Midnight Green.

Note 10+ có Aura Black, Aura White, Aura Blue và Aura Glow có thể thay đổi màu sắc khác nhau với những hiệu ứng lạ mắt. Tại nên được ấn tượng độc đáo và cực kì thú vị đến với người dùng.

 

Kết luận chung

 

Cả hai chiếc điện thoại này đều là dòng máy cao cấp với cấu hình phần cứng có thể nói là tốt nhất hiện tại. Vậy nên nếu có đủ điều kiện, đừng ngần ngại lựa chọn trải nghiệm iPhone 11 Pro Max hay Note 10+, đảm bảo sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 

Nhìn chung Note 10+ có vẻ vượt trội so với iPhone 11 Pro Max ở một số tính năng, tuy nhiên cũng khó thể nói sản phẩm nào xứng đáng để hơn, vì chủ yếu vẫn phải chú trọng yếu tố phù hợp với mục đích sử dụng của bạn hơn. 

Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin bạn cần, giúp bạn lựa chọn được con máy phù hợp nhu cầu bản thân.

 

 

 

Tắt QC [X]
Trực tiếp bóng đá VuaSanCo