Khi mới bắt đầu vào game ARK, chắc hẳn có nhiều người không biết bắt đầu từ đâu và chơi như thế nào. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu những đăc điểm và nhiệm vụ ARK mà bạn cần hoàn thành trong game.

Thông tin về Ark Survival Evolved

Ark Survival Evolved được phát hành vào tháng 8 năm 2017. Cho đến nay, nó đã tạo ra sức hút với rất nhiều game thủ. Đây là một game sinh tồn offline  hết sức thú vị. Nó đưa người chơi bước vào một thế giới khủng long vô cùng kỳ bí. Trong game, nhiệm vụ cơ bản của bạn là cố gắng làm sao để sinh tồn được trong điều kiện này. Bạn cần tìm kiếm nguồn thức ăn, nước uống và quan trọng là chế tạo ra được vũ khí để chiến đấu. Trong game Ark Survival Evolved không chỉ tồn tại những loài khủng long nguy hiểm mà ở đây còn có sự xuất hiện của nhiều loại động vật tiền sử khác cũng nguy hiểm không kém.

Nhưng nếu bạn ưa mạo hiểm thì khám phá thế giới vô cùng rộng lớn trong ARK với cơ hội săn bắt, huấn luyện các sinh vật khổng lồ đầy nguy hiểm thì ARK chính là loại game bạn cần tìm. Game Ark Survival Evolved đã sớm xây dựng cho các game thủ một thế giới trong game đầy kịch tính và hấp dẫn. Đây cũng là một trong những tiền đề tạo bước ngoặt cho game tiến thẳng đến bản mobile. Ở cả 2 phiên bản PC và Mobile, người chơi đều có được những giây phút chơi game thật sự tuyệt vời. Game Ark Survival Evolved được săn đón cũng có lẽ vì nó hoàn toàn free. Người chơi có thể thử thách cùng Ark Survival Evolved trên PC không cần tốn bất kì một khoản phí nào. 

Nhiệm vụ chung trong ARK

Thực hiện nhiệm vụ trong ARK là cách thức giúp game thủ có thêm nhiều kinh nghiệm khi chơi game Ark Survival Evolved. Kinh nghiệm của bạn sẽ được tăng dần theo cấp độ khó ở mỗi nhiệm vụ. Tuy nhiên việc thực hiện các nhiệm vụ tốn khá nhiều thời gian. Đối với một số nhiệm vụ ở xa thì bạn không thể thực hiện được từ cấp đầu. Nếu là người chơi lâu năm thì bạn mới nên chọn cách này để tích lũy kinh nghiệm.

Để nhận nhiệm vụ, bạn cần bật túi của mình lên trên phần Hot bar xuất hiện ở các dòng nhiệm vụ. Sau đó click vào start để bắt đầu cách chơi game Ark Survival Evolved.

Các địa điểm trong ARK

1. Obelisk Tháp Ark Survival Evolved

Bất kì bạn đang đứng ở vị trí nào đều có thể quan sát được công trình phát sáng rất to lớn trong ARK, đó chính là Obelisk

Obelisk được phân theo màu và có 3 loại chính:

  • Red Obelisk: Dragon
  • Green Obelisk: Broodmother Lysrix
  • Blue Obelisk: Megapithecus

Các Obelisk là những cổng dịch chuyển, nó sẽ đưa bạn tới các hang boss có ở trong game, để vào được các hang này, người chơi cần thu thập các Artifacts ( hiện vật hoặc là các tạo tác, tùy vào yêu cầu của mỗi boss )

2. Explorer Ark Survival Evolved Notes

Đây có thể xem là địa điểm ẩn chứa những bí mật trong ARK, các nhiệm vụ sẽ được tự động thêm vào khi đi ngang qua các ghi chú. Hoàn thành nhiệm vụ trong vòng 10 phút, bạn sẽ nhận về được 100 exp. Nếu bạn không kịp hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng thời gian trên thì quay lại vị trí đó và bắt đầu lại.

3. Loot crate 

Những chiếc rương được sắp xếp rải rác trong bản đồ chính là Loot Crate. Những Loot Crate này trông giống như những chiếc hòm có thể chứa đựng đồ vật bên trong, nó cũng có thể là một bình gốm hoặc một vật nào đó lơ lửng sát mặt đất. Những đồ vật này sẽ cho bạn nhiều công thức chế tạo vũ khí, đôi khi là bộ giáp hoặc vật dụng gì đó cần thiết trong game.

4. Dossiers Dino: thư mục sinh vật

Helena là nhà sinh tồn đã ghi chú lại các sinh vật lớn nhỏ trên hòn đảo này trong hành trình trải nghiệm của mình. Mỗi mảnh ghi chú là mỗi tập tính được nhà sinh tồn quan sát rõ ràng. Các mảnh ghi chú này được gọi là Dossiers. Các mảnh thư mục sẽ cho bạn thấy gần như tất cả những điều cần thiết về con vật, tính chính xác của những mảnh thư mục này chưa được xác thực nhưng chắc chắn chúng sẽ là công cụ vô cùng hữu ích dành cho bạn trong việc thuần phục và điều khiển các con vật.

 

5. Artifact: tạo tác Ark Survival Evolved

Artifact: tạo tác trong game Ark survival Evolved là những nguyên liệu rất quan trọng được dùng để triệu hồi, kích hoạt cổng dịch chuyển để dẫn đến boss trên bản đồ. Chúng đều được sắp đặt trong những hang động vô cùng nguy hiểm và nằm sâu tận dưới lòng đất hoặc tít bên trong những ngọn núi.

Một vài cách chơi Ark Survival Evolved 

Bạn có thể tham khảo một vài cách chơi Ark Survival Evolved dưới đây để tăng nhanh kinh nghiệm và nâng trình độ của mình lên nhanh chóng.

Điều kiện để thực hiện các cách chơi này là bạn cần cày cấp, x2, x3 và x4 để lấy kinh nghiệm bằng cách xem video trong game hoặc nhặt Explorer Notes. Các Explorer Notes được đặt rải rác trên khắp bản đồ nên bạn rất dễ dàng có chúng.

Để nhận được x3 kinh nghiệm, gamer có thể mua ở cửa hàng Amber. Sau khi đã thực hiện cả 2 điều trên, bạn sẽ nhận về x4 kinh nghiệm. Vậy là bạn đã có thể tham gia một trong những cách cày kinh nghiệm sau đây.

Cách 1: Tham gia làm nhiệm vụ

Các nhiệm vụ được đặt sẵn trong phần Hotbar, việc của bạn cần làm là nhấn vào mục này và chọn start, nhiệm vụ sẽ bắt đầu. Đây là một cách chơi để nâng cao kinh nghiệm được  nhiều game thủ lựa chọn sử dụng.

Cách 2 :Giết thú 

Khi tham gia vào việc giết thú, bạn sẽ nhận về cho mình một lượng kinh nghiệm. Khi bạn giết được càng nhiều những con thú to hay những con thú nguy hiểm thì hiển nhiên kinh nghiệm của bạn sẽ nhận được cũng nhiều hơn.

Bạn cần di chuyển đến những địa điểm  như hang động, sông suối, đầm lầy, đỉnh núi. Đây là nơi tập trung nhiều thú và bạn thực hiện những chiến thuật của mình giết những con thú. Cách này cũng tăng kinh nghiệm nhanh.

Cách 3: Sử dụng Rafting

Rafting chế tạo là một trong các cách tăng kinh nghiệm nhanh chóng. Hãy tìm kiếm nhiều nguyên liệu và lập tức bỏ vào bàn smithy, chắc chắn sẽ có lúc bạn dùng đến. 

Hãy tải ngay Ark Survival Evolved để cùng trải nghiệm các địa điểm và nhiệm vụ ở đây thôi.

Tắt QC [X]
Trực tiếp bóng đá VuaSanCo