Ngày 19/09/2017, Apple đã phát hành phiên bản iOS 11.4.1. Đây là bản cập nhật thứ 15 và được cho là bản cuối cùng của hệ điều hành iOS 11. Trên iOS11.4.1 có những điểm mới như sửa lỗi bảo mật, bổ sung một số tính năng, cải thiện những tính năng có sẵn, tối ưu hóa hiệu suất của iPhone. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những điểm mới của phiên bản này..

Những điểm mới trong hệ điều hành iOS 11.4.1

Chế độ hạn chế quyền truy cập USB (USB restricted mode)

Đây là điểm nổi bật Apple đã đưa vào trong bản cập nhật iOS 11.4.1. Sau khi thiết bị iPhone hay iPad của bạn bị khóa, tính năng này sẽ giúp vô hiệu hóa, chặn hết tất cả những kết nối với phụ kiện bên ngoài thông qua cổng Lightning trong khoảng thời gian 1 giờ.

Điều này đồng thời cũng ngăn chặn việc sử dụng các công cụ hack nhằm mục đích truy cập vào các thiết bị đã khóa chạy hệ điều hành iOS của bên thứ 3. Chế độ hạn chế quyền truy cập USB được phát hiện đầu tiên trong bản phát hành iOS 12 beta, nhưng Apple cuối cùng đã quyết định đưa tính năng này vào bản cập nhật iOS 11.4.1.

Tìm hiểu hệ điều hành iOS 11.4.1

Tìm hiểu hệ điều hành iOS 11.4.1

Để kích hoạt tính năng, truy cập Cài đặt > Touch ID và Mật mã.

Messages in iCloud và AirPlay 2

Trên iOS 11.4.1, Apple bổ sung hai tính năng là Messages in iCloud và AirPlay 2. Thực tế, Messages in iCloud đã từng được bổ sung trong các phiên bản iOS 11 beta. Tuy nhiên, nó đã bị loại bỏ tại bản chính thức và cuối cùng được phát hành ở iOS 11.4.1. Tính năng này cho phép người sử dụng lưu trữ và khả năng đồng bộ các cuộc trò chuyện cũng như tin nhắn trên các thiết bị của Apple. Nếu tin nhắn bị xóa trên một thiết bị nào đó thì các thiết bị khác cũng bị xóa.

Tương tự như Messages in iCloud, tính năng AirPlay 2 cũng từng xuất hiện và sau đó lại biến mất trên các bản iOS 11.3 beta. AirPlay 2 là bản cập nhật lớn đầu tiên với giao thức truyền âm thanh, video của Apple. Trên các thiết bị iOS và tvOS, người dùng có thể sử dụng âm thanh đa phòng (multi-room audio) với tính năng này. Đồng thời bằng cách sử dụng Trung tâm điều khiển (Control Center), ứng dụng Siri hoặc Home cũng giúp việc điều khiển loa dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Kết nối HomePod

AirPlay 2 còn hỗ trợ ghép nối âm thanh stereo loa HomePod.. Tại các bản cập nhật trước đó, đây cũng là một trong những tính năng đã bị trì hoãn. Sau bản cập nhật iOS 11.4.1, HomePod dễ dàng được cài đặt trong ứng dụng Home, cải thiện tính ổn định, chất lượng âm thanh tốt hơn và cho phép người dùng có thể khuếch đại trải nghiệm nghe nếu sở hữu hai loa thông minh của Apple. Bên cạnh đó còn hỗ trợ lịch trên Homepod ở iOS 11.4.1

Ứng dụng giáo dục ClassKit

Apple đã công bố tiếp tục bổ sung ứng dụng giáo dục ClassKit. Phần mềm của nó hoạt động dựa trên nền tảng của Apple, bao gồm cả SchoolWork. Ứng dụng ClassKit danh cho iPad, hỗ trợ các giáo viên cũng như học sinh trong quá trình học tập và theo dõi bài tập.

Trên ClassKit, giáo viên dễ dàng tham khảo, khám phá các hoạt động học tập. Đồng thời chỉ với một lần nhấn, học sinh còn được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động thích hợp và chia sẻ những dữ liệu, thông tin an toàn.

Kiểm tra tình trạng pin

Trên iOS 11.4.1 có tính năng Tình trạng pin (Battery Health) báo cho bạn biết thời điểm cần thay pin là khi nào. Muốn kiếm tra tình trang của pin, bạn vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Pin > Tình trạng pin. Nếu dung lượng tối đa hiển thị nhỏ hơn 80% thì có lẽ nên đi thay pin thiết bị sớm để tránh tình trạng bị giật lag hoặc thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng.

Hệ điều hành iOS 11.4.1 có gì

Hệ điều hành iOS 11.4.1 có gì

Cài đặt thay đổi độ rung của phím Home (từ iPhone 7 trở lên)

Độ rung của phím Home cảm ứng lực có thể được tùy chỉnh mạnh hay nhẹ theo ý muốn của người dùng. Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Phím Home để cài đặt

Cuộn đến đầu trang

Với một danh sách văn bản dài, bạn sẽ cảm thấy khá bất tiện khi phải kéo lên đến đầu trang. Tuy nhiên với cập nhật mới, thiết bị sẽ ngay lập tức đưa màn hình về đầu văn bản chỉ với một lần nhấn vào đồng hồ trên thanh trạng thái. Không chỉ sử dụng cho văn bản mà bạn có thể áp dụng nó trong bất kỳ trường hợp nào cần cuộn trang như Facebook, Youtube, Instagram,…

Quản lý các tệp tin

Trong bản cập nhật iOS 11.4.1, bên cạnh việc thay thế cho ứng dụng iCloud Drive thì ứng dựng quản lý tệp tin còn có khả năng quản lý các dịch vụ, thông tin lưu trữ đám mây khác như Dropbox, Google Drive hay Box.

Ngăn yêu cầu đánh giá trên Appstore

Trong quá trình trải nghiệm ứng dụng có thể sẽ xuất hiện thông báo hỏi hoặc yêu cầu người dùng đánh giá ứng dụng này. Điều này khiến một số người dùng cảm thấy bất tiện và khó chịu. Apple dường như hiểu được điều ấy và đã cung cấp tính năng để có thể ngăn chặn thông báo đánh giá. Thao tác rất đơn giản, bạn truy cập Cài đặt > iTunes & App Store > Xếp hạng và nhận xét in-app > Tắt.

Quét mã QR code bằng camera mặc định

Khi cập nhật hệ thống lên iOS 11.4.1, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng quét mã QR ngay khi sử dụng ứng dụng camera mặc định của iPhone. Nội dung giải mã sẽ được tự động chuyển hướng sang trình duyệt Safari.

Trên đây là những tính năng mới, nổi bật có trong iOS 11.4.1. Bạn hãy nhanh chóng cài đặt bản cập nhật này cho chiếc iPhone của mình để có thể trải nghiệm các tính năng này nhé.

Tắt QC [X]
Trực tiếp bóng đá VuaSanCo