Giống như một đội bóng ngoài đời thực, bạn cũng có thể thay đổi cầu thủ của mình theo ý muốn, nếu như họ có một phong độ cao. Hơn thế nữa, Fantasy có những chip để có thể giúp bạn tăng điểm một cách nhanh chóng, và vượt mặt các đối thủ của mình một cách dễ dàng.

Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

I. Chuyển nhượng cầu thủ

Chuyển nhượng cầu thủ là một phần thiết yếu của bóng đá ngoài đời thực, và trong game Fantasy Premier League, đây cũng là một phần lôi cuốn người chơi. Vui mừng khi nhanh tay đưa về những cầu thủ ngon trước khi tăng giá, đắc ý khi chuyển nhượng đúng, hối hận, bứt rứt khi lỡ tay bán đi những con hàng nổ to,… cùng vô số các cảm giác khác là phần quan trọng tạo nên sự thú vị của trò chơi này.

Ở trên thanh công cụ, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mục “Transfer” – Chuyển nhượng. Các cầu thủ sẽ hiện ra ở cột bên phải để cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn và cân nhắc trước khi đưa về đội của mình. Trước vòng đấu đầu tiên, bạn sẽ không có giới hạn để sắp xếp đội hình. Tuy vậy, kể từ thời điểm vòng đấu đầu tiên kết thúc, mỗi vòng bạn sẽ chỉ có 1 lần chuyển nhượng miễn phí. 

Nếu đã sử dụng lượt chuyển nhượng miễn phí rồi, cứ thêm mỗi lượt mua bán cầu thủ sẽ bị trừ 4 điểm. Điểm bị trừ sẽ tính vào vòng kế tiếp.

Nếu trong 1 vòng bạn không thực hiện việc mua bán cầu thủ (không sử dụng việc mua bán tự do) thì vòng tiếp theo bạn sẽ có 2 lượt chuyển nhượng miễn phí. Bạn có thể lưu một lần chuyển nhượng trong vòng đấu, nhưng không được có nhiều hơn 2 lần chuyển nhượng miễn phí trong cùng 1 vòng đấu.

Sau khi đã hoàn tất việc mua, bán cầu thủ, bạn kéo xuống phía dưới và bấm vào Make Transfer, hiện lên một bảng bạn bấm vào “Confirm transfer”. Bạn nên cân nhắc kĩ khi thực hiện việc chuyển nhượng vì một khi đã xác nhận (confirm), bạn sẽ không thể thay đổi được nữa.

Giá cầu thủ có thể tăng và giảm dựa trên phong độ và chuyển động của thị trường chuyển nhượng trong trò chơi. Giá Bán của một cầu thủ giống với giá Mua trực tiếp của họ.

Thời hạn chuyển nhượng và xếp đội của mỗi vòng đấu sẽ là 1 tiếng 30 phút trước khi trận đấu bắt đầu trong trò chơi Fantasy Premier League, còn thời hạn của trò chơi trên fantasyvn.net sẽ là 1 tiếng trước khi bắt đầu.

II. Chip

Chip là một chức năng bổ trợ của trò chơi để có thể giúp bạn có thêm được những điểm số quan trọng cho đội. Trong một vòng đấu, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng 1 chip. Khi bạn đã kích hoạt chip này thì sẽ không thể sử dụng song song chip khác.

Trong trò chơi hiện tại có 4 loại chip như sau:

Bench Boost: Điểm của các cầu thủ trên băng ghế dự bị sẽ được cộng dồn vào điểm tổng của vòng đấu đó.

Chip này thường được kích hoạt khi có dàn dự bị đủ “mạnh” (được ra sân và có khả năng ghi điểm nhiều).

Triple Captain: Điểm của đội trưởng sẽ được nhân 3 thay vì nhân đôi như những vòng đấu bình thường.

Đây là cơ hội cho các HLV để có thể tận dụng tối đa khả năng ghi điểm của đội trưởng, nhất là ở những vòng đấu mà họ đang có phong độ cao và đối thủ ở trận đấu tới không khó.

Nếu như đội trưởng không ra sân, chip sẽ vẫn được kích hoạt và sử dụng cho đội phó.

Wildcard: Tất cả chuyển nhượng mà bạn thực hiện cho vòng đấu tiếp theo (bao gồm cả những chuyển nhượng thực hiện trước khi kích hoạt chip này) đều sẽ được tự do, không bị trừ điểm (giống thời điểm mới đăng kí vào game).

Chip này mang lại sự hiệu quả khi mà đội bóng bạn đang sở hữu đang không có được phong độ tốt. Việc thay máu toàn bộ lực lượng sẽ giúp bạn chọn những cầu thủ tốt nhất cho đội bóng kể từ nay về sau.

Bạn sẽ có hai thẻ Wildcard. Một cho mỗi nửa mùa (Vòng đấu: 2-18 & vòng đấu: 19-38).

Free Hit: Giống như Wildcard, bạn sẽ được chuyển nhượng tự do tất cả các cầu thủ mà không bị trừ điểm ở vòng đấu kế tiếp. Tuy nhiên, đội hình của bạn sẽ trở lại như ban đầu sau khi vòng đấu kết thúc.

Tắt QC [X]
Trực tiếp bóng đá VuaSanCo